Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Gia đình, nguồn cội của yêu thương


Có bao giờ bạn cảm thấy chán nản và thất vọng vì sinh ra trong một gia đình như gia đình bạn chưa? Bạn có bao giờ cảm thấy thất vọng vì cha mẹ bạn không tài giỏi, không giàu có, không hiểu biết như những cha mẹ của bạn bè xung quanh chưa? Bạn có yêu gia đình của mình không?

Nhiều người khi so sánh gia đình mình với những người xung quanh thường có cảm giác thất vọng và hụt hẫng vì cha mẹ của mình không như cha mẹ người! Nhưng bạn ơi, cha mẹ bạn yêu bạn nhiều lắm đấy! Cha mẹ cũng muốn chúng ta học hành đàng hoàng, bằng bạn bằng bè nhưng không phải muốn là có được đâu bạn! Mưu sinh trong cuộc sống chẳng đơn giản chút nào đâu, thế nên đừng vội đặt cha mẹ mình lên bàn cân với những cha mẹ của người khác!
Cha mẹ người khác có yêu thương bạn như cha mẹ bạn không? có lo toan và cáng đáng hết công việc để bạn an tâm học hành không? Có thức đêm canh chừng khi bạn ốm không? Có lo lắng cho bạn đến từng bữa ăn không? Cha mẹ của ai sẽ yêu thương người đó, thế nên đừng ước : cha mẹ mình cũng giàu có, cũng hiểu biết, cũng tâm lý như cha mẹ của ai đó! Bởi vì cha mẹ trong mắt con cái ít khi hoàn thiện lắm, con cái thì lúc nào cũng yêu cầu cha mẹ phải thế này thế kia nhưng có bao giờ bạn nghĩ mình cũng cần phải yêu thương và kính trọng cha mẹ như cha mẹ yêu bạn không?
Người xưa từng nói Nước mắt chảy ngược đều chỉ tình yêu mà cha mẹ dành cho con cái, dù như thế nào đi nữa thì cha mẹ vẫn luôn mong những điều tốt đẹp nhất đến với con của mình! Họ không toan tính điều gì với con cái cả, dồn tất cả tâm tư tình cảm vào con của mình nhưng đôi lúc lại khiến cho con có cảm giác gò bó và ràng buộc bởi những quy định và cấm chỉ!
Nhưng cha mẹ làm như vậy cũng chỉ vì muốn tốt cho bạn, bạn có thích cha mẹ để bạn muốn làm gì thì làm, thích sống thế nào thì sống không? chắc chắn lúc ấy bạn sẽ nghĩ: nếu cha mẹ mắng mình, nếu cha mẹ trách phạt mình thì hay biết mấy vì ít nhất mình còn cảm giác được cha mẹ yêu thương và chăm sóc!
Thế nên đừng bao giờ vì những lý do này kia mà coi thường cha mẹ. Bởi vì dù bạn có tìm được người giàu có như thế nào, yêu thương bạn ra sao cũng sẽ chẳng bao giờ sánh được với người rứt ruột sinh ra bạn! Bạn đừng nghĩ rằng: vì cha mẹ nghèo nên mình mới khổ sở như vậy! Hãy nghĩ rằng: may mắn vì cha mẹ đã cho bạn cơ hội có mặt trên đời! Được sống, được học hành và được làm một con người thực sự! Bạn hãy trân trọng những gì cha mẹ đã làm cho bạn, bởi đó là những gì mà cha mẹ đã dốc lòng lo lắng cho bạn!
Đừng bao giờ đánh mất tình yêu dành cho gia đình, cho cha mẹ và những người thân! Dù thế nào đi nữa, dòng máu chảy trong bạn có được từ tình yêu của cha và mẹ thế nên hãy để nó chảy và sục sôi mãi mãi bạn nhé! Hãy yêu thương và quý trọng những ngày tháng được sống cùng cha mẹ, những giây phút được làm một đứa con ngoan vì có phải cha mẹ sẽ mãi mãi sống bên cạnh bạn như lúc này đâu!
                                                                      ( ST )